top of page
  • Writer's picturePhùng Hữu Hạnh, CFA

CFA tips for review

Updated: Oct 18, 2020

Sau khi học xong gần đến ngày thi rồi thì ôn lại như thế nào cho hiệu quả ?  


Học CFA ở trung tâm
Lớp học CFA Together

Còn khoảng 2 tháng đến ngày thi thì các sĩ tử đã học xong qua 1 lượt và bắt đầu ngồi coi lại. Sẽ cảm thấy “Ồ mọi thứ thật mới mẻ !!!“ Đừng hoảng, we are human, not machine learning.


Thông thường, ước chừng một học viên CFA bình thường phải đọc 3 vòng cho một nội dung thì kiến thức đó mới lưu lại được trong đầu đến khi thi. Lần học đầu tiên, lần đọc lại thứ 2, và thứ 3. Lần sau sẽ tốn ít thời gian hơn lần trước. Sau lần học đầu tiên, trong đầu còn tầm 30%, lần 2 thì còn 50–60%, lần 3 sẽ trên 80%. (100% là superman).

Giờ nói đến cách đọc lại. Ai học ở trung tâm thì đã có Notes ngắn gọn, kết hợp với ghi chép riêng của mình. Ai tự học thì dùng sách nào sẽ đọc phần summary của sách đó. Đọc xong phần nào thì làm practice phần đó. Có thể làm lại các practice lần học đầu tiên cũng được, kết hợp với các câu hỏi mà CFA đã cung cấp thêm trong account online.

Vấn đề cực quan trọng là phải phân bổ thời gian hợp lý. Mình phải biết những topic nào mình thấy dễ chịu, topic nào ngán. Lúc đọc lại thì cứ xen kẽ để ko nản. Tự chia thời gian còn lại khi thi cho từng topic để làm sao hoàn tất trước ngày thi 1 tuần là tối thiểu. Lấy đâu ra thời gian ? Thì phải cắt thời gian của vui chơi, nghỉ ngơi lại thôi. Có bạn đi làm về ngồi vào bàn học là đã 9h tối, học 2 tiếng rồi đi ngủ. Sáng 5h dậy học thêm 1–2 tiếng nữa rồi đi làm. Trừ người nào xuất sắc ko nói, còn trung bình vào giai đoạn nước rút thì một ngày 3–4 tiếng ôn là bình thường. Công thức nào hay quên hoài thì viết ra giấy, viết 10–20–30 lần là thuộc. Xong làm miếng note dán vào máy tính ở cty để ngày nào cũng nhìn nó. Nhẵn mặt nó rồi thì thay bằng miếng khác. Đó chính là để cho hình ảnh in thật sâu vào vỏ não và thường xuyên được củng cố. Ai hay nhớ trước quên sau, lu bu công việc phải lưu ý technique đó nhé.


Và đừng quên điều này, hiệu quả trong giai đoạn ôn phụ thuộc không nhỏ vào chất lượng giai đoạn học trước đó. Nếu học lần đầu không tốt thì ôn trong thời gian ngắn sẽ cải thiện được bao nhiêu ?

 
  • CFA Together là trung tâm đào tạo đầu tiên ở Việt Nam triển khai "blended learning" với thời khóa biểu kết hợp cả online và in-class, vừa thuận tiện cho người đi làm vừa đảm bảo tính tương tác.

  • Lớp CFA level 1 khai giảng tháng 11/2010: chi tiết

  • Đăng ký tham gia workshop chia sẻ thông tin về CFA và học thử ở đây.

2,690 views

Recent Posts

See All

Tail risk

Thank you.

bottom of page